TOP 6 cách làm giàu ở nông thôn năm 2018 - 2019 P2

Tiếp TOP 6 cách làm giàu ở nông thôn năm 2018 - 2019 P1 mình xin trình bày tiếp 3 nghề nghiệp cũng thu lời cao kinh doanh tại nông thôn xã Diên Phú, huyện Diên Khánh. Hiện mình đang có miếng đất trống hơn 1000m2 cho thuê bạn nào có ý tưởng kinh doanh tại nông thôn. Liên hệ số 0938 044 676 (Mr.Tân) để được tư vấn và hỗ trợ cho thuê đất hơn 1000 giá rẻ. Cứ nhấc máy điện, có thể bạn ưng ý thì sao!

4, Hoa Kim Ngân loại cây

Hoa của loại cây thực vật Kim Ngân có nhiều công năng và tác dụng chữa bệnh như: Tác dụng làm đẹp ( bào chế thành Mỹ Phẩm), Giảm bớt Cholesterol trong máu, tăng khả năng bài tiết dịch vị, kháng khuẩn, chống viêm, có tác dụng trong chuyển hóa chất béo.

Hoa Kim Ngân loại cây khá phổ biến trong chữa những bệnh lý thông thường và có tác dụng làm đẹp. Kim Ngân Hoa có giá trị kinh tế cao, được xem là một trong những vị thuốc quan trọng.


Trên thị trường hiện nay Kim Ngân Hoa được bán với giá từ 100.000 VNĐ-500.000 VNĐ mỗi kg, tùy thuộc vào bộ phận của cây Kim Ngân Hoa. Ví dụ, Hoa Kim Ngân khô được bán với giá từ 350.000 VNĐ-500.000 VNĐ/kg, dây Kim Ngân khô có thể được bán với giá 150.000 VNĐ/kg.

Để tìm nguồn hàng cây giống, bạn có thể chạy xe đến những trung tâm phát triển và nghiên cứu cây giống, cây trồng để tìm hiểu. Hoặc bạn lên Google tìm kiếm các thông tin từ các website của cơ quan nhà nước, cơ quan chuyên ngành.

Khi đã tìm được nguồn hàng cây giống, việc tiếp theo bạn cần làm đó là học hỏi kỹ năng, kỹ thuật trồng cây Hoa Kim Ngân. Hoặc bạn có thể bỏ chi phí để được trò chuyện với các chuyên gia trong nghề. Các kỹ thuật công nghệ, nguồn giống đã chuẩn bị sẵn sàng, bạn trở về quê của mình và tiến hành trồng/canh tác cho cây giống.

Trong quá trình trồng và chăm sóc cây, bạn cần tìm kiếm đầu ra cho Kim Ngân Hoa. Muốn biết được ai sẽ mua cây Kim Ngân, chúng ta cần dở lại những công dụng của Kim Ngân Hoa. Những sản phẩm trong lĩnh vực nào cần đến công dụng của Kim Ngân Hoa, bạn sẽ đàm phán và cung cấp nguyên liệu cho họ. Bạn chắc chắn sẽ tìm được đầu ra, nếu chúng ta làm việc một cách khôn ngoan và có sự chuẩn bị, đến một thời điểm bạn nhất định sẽ trở thành ông chủ lớn ở chính vùng quê của mình.

5, Trồng cây ăn quả

Bạn đừng trồng Bưởi, đó câu mà Lương muốn nhắc đầu tiên đến bạn khi tham gia vào các mô hình kinh doanh ở nông thôn với trái cây ăn quả.

Điều mà những người đầu tư làm giàu ở vùng quê như chúng ta quan tâm đó là làm sao để tạo ra lợi nhuận, chứ không phải sẽ trồng cái gì ngon ngọt. Mục đích của chúng ta là tiền và lợi nhuận, chúng ta không cần quan tâm đến loại hoa quả nào đẹp hay xấu, chúng ta chỉ quan tâm đến tiền và lợi nhuận.


Dĩ nhiên là chúng ta cần tiền và lợi nhuận, nhưng hoa quả bạn sản xuất phải bảo đảm sự an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Nếu tư duy theo cách này, chúng ta cần phải tìm ra những giống cây mà thị trường hoa quả chưa có hoặc còn thiếu.

Lúc đầu Lương nói bạn không nên trồng Bưởi, là bởi vì có rất nhiều cùng nhau tham gia trồng bưởi, nếu càng nhiều người trồng Bưởi thì đến một thời điểm nguồn cung Bưởi sẽ lớn hơn Cầu, lúc đó giá bán bị giảm xuống, cho dù giá Bưởi Diễn bán 40.000 đồng/ trái thì khi cung lớn hơn cầu, giá bán có thể giảm xuống 15.000 đồng/ trái, thậm chí là 10.000 đồng/trái.

Giống như thị trường thịt lợn vào giữa năm 2016, rất nhiều người nuôi lợn phải bỏ chuồng, hoặc bán lỗ thịt lợn, và bản thân thị trường phải nhờ đến sự trợ giúp rất lớn trong xã hội, từ các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, người tiêu dùng, các nhà phân phối thịt lợn như siêu thị, đại lý thực phẩm….

Rõ ràng, đối với một giống cây ăn quả, việc chúng ta quan tâm không phải là lợi nhuận hiện tại mà là lợi nhuận vào thời điểm bạn thu hoạch ( sau khoảng 1-3 năm tới). Ví dụ, lợi nhuận từ trái cây Măng Cụt trên thị trường của bạn đang ở mức thấp, nhưng nếu 3 năm sau thì lợi nhuận rất có thể sẽ tăng lên, vì mức sống con người cao hơn, khách hàng muốn thưởng thức món hoa quả ngon hơn, đắt đỏ hơn. Bạn sẽ phải dự đoán tiềm năng của một thị trường, trước khi chúng ta quyết định trồng giống cây ăn quả nào.

Vậy nên kinh doanh gì phù hợp tại nông thôn với mô hình trồng cây hoa quả, có một số giống quả bạn có thể xem xét như: Quả Thần Kỳ, dưa chuột Sừng, nho thân Gỗ, Dâu Tây, Hồng Xiêm, Chanh, Chuối…

Về vấn đề phát triển thị trường, trước tiên bạn cần xác định rõ thị trường thứ nhất của mình là gì. Chúng ta cần khai thác hết tiềm năng của thị trường đó để trở thành người mạnh nhất trong bán hoa quả trên thị trường này. Khi đã khai thác toàn bộ tối ưu của thị trường, chúng ta mới tính toán đến việc tìm kiếm 1 thị trường mới.

Trong thời kỳ kinh doanh khó khăn như hiện nay, việc đi theo chiều sâu là rất quan trọng, chỉ khi đó bạn sẽ không bị đối thủ quật ngã. Nếu bạn chỉ hời hợt “ cưỡi ngựa xem hoa” thì rất có thể bạn sẽ bị đối thủ loại ra thị trường lúc nào không hay, cuối cùng khi nhìn lại những thành quả mới tá hỏa: Chúng ta vẫn chưa có gì trên thị trường.

Bạn có thể tấn công mạnh và khai thác toàn bộ các cửa hàng bán lẻ hoa quả trên tỉnh/thành phố tại 1 quận/thị xã. Nếu làm tốt, tất cả những shop hoa quả tươi trên quận/thị xã đó sẽ trở thành khác hàng quen của bạn, khi những khách hàng này thực sự thích bạn, quý bạn thì chúng ta mở rộng sang 1 quận/thị xã khác. Bạn cũng có thể lấy tiêu chuẩn khác để xác định khách hàng của mình và không nhất định phải theo địa giới hành chính: Có thể là thu nhập, giới tính, đặc điểm nhu cầu…

6, Kinh doanh gì ở nông thôn hiện nay : Dịch vụ cho thuê xe

Nếu bạn đủ khả năng để đầu tư một chiếc xe hơi cũ, bạn có thể dùng nó để kiếm tiền bằng cách cho thuê dịch vụ đưa đón.

Công việc của bạn là nói với tất cả mọi người ở xã/huyện đó rằng: “ Nếu mọi người muốn đi xa mà không có ô tô, tôi có thể chở mọi người đi với mức giá rất phải chăng”. Hiện nay người dân ở vùng nông thôn có điều kiện kinh tế đã khá giả hơn, nếu phải đi xa có việc quan trọng như ăn cưới, họp bạn, gặp mặt gia đình, đi có công chuyện… họ đều có thể sẽ thuê xe riêng đi.

Bạn là người cung cấp dịch vụ đưa đón khách hàng, và chúng ta thu tiền từ việc đưa đón này. Tuy nhiên khách hàng ở vùng quê khắt khe với mọi mức giá vé. Chính vì thế, bạn cần giải thích rõ ràng cho khách hàng của mình biết rằng họ sẽ được những gì nếu trả từng đó tiền cho 1 chuyến đi.

Ở vùng quê sẽ không có nhiều người kinh doanh dịch vụ đưa đón bằng xe ô tô, vì thế khách hàng sẽ không quá thỏa mái trong việc lựa chọn ai là người đưa đón họ. Nếu bạn làm họ hài lòng thì họ sẽ đi xe của bạn vào lần sau, nhưng nếu bạn làm khách hàng ghét thì họ sẽ không gọi bạn đâu dù họ chẳng có ai đưa đón, họ cũng sẽ tự ra trung tâm thị trấn để bắt xe.

Vì thế chất lượng phụ vụ ( cách nói chuyện, cách ứng xử, sự tận tâm trên từng chuyến đi) và giá bán dịch vụ rất quan trọng.

Đối với vấn đề vốn đầu tư xe ô tô, bạn nên căn cứu vào tiềm năng thị trường hiện tại, nếu số lượng người muốn sử dụng dịch vụ đưa đón lớn thì bạn nên đầu tư xe ô tô. Nếu không đủ số lượng khách hàng tối thiểu, bạn không nên đầu tư khoản tiền lớn. Và bạn nên làm khảo sát này trước khi học bằng lái, vì thời gian học bằng lái khá lâu, và hơn nữa chi phí cho 1 bằng lái ô tô con cũng không hề nhỏ.

Okay, Lương vừa chia sẻ với bạn những cách làm giàu ở nông thôn năm 2018, 2019. Đây là những ý tưởng kinh doanh đầu tư hiệu quả tại vùng quê mà Lương đã đánh giá và lựa chọn để chia sẻ với bạn. Trong những bài viết khác Lương sẽ chia sẻ thêm nhiều mô hình làm giàu khác ở nông thôn. Những câu hỏi có liên quan, bạn comment trong phần bình luận.